Bạn muốn chạy bộ mỗi ngày để giảm cân? Hay bạn muốn hoàn thành một giải chạy Marathon 42 km nào đó? Bài viết này, RUN365 sẽ tiếp tục chia sẻ kinh nghiệm hình thành thói quen chạy hàng ngày.

Hãy tập trung vào việc chạy bộ, không phải là mục tiêu

Bạn đã đọc bài viết “Làm thế nào để chạy bộ mỗi ngày? Phần 1” rồi nhỉ? Nếu bạn chưa đọc bài viết này thì hãy đọc nó trước rồi quay lại bài viết này nhé.

Xem thêm: Làm thế nào để chạy bộ mỗi ngày? Phần 1

chạy bộ, chạy, chạy marathon, chạy giảm cân, chạy giảm mỡ, giảm cân, giảm mỡ, bỏ thuốc lá
  • Facebook
  • Pinterest
  • LinkedIn
Làm thế nào để chạy bộ mỗi ngày? phần 1

Thật tuyệt vời!

Hãy tiếp tục cùng với RUN365 trong việc hình thành thói quen chạy bộ mỗi ngày. Bạn đã có một hệ thống để xây dựng một thói quen tích cực. Điều này giống như là bạn bắt đầu chạy bộ 15 phút mỗi ngày trong 15-30 ngày. Bây giờ, bạn cần cải thiện điều này để tiến lên từng ngày.

Khi bạn mới bắt đầu chạy, hãy quên mục tiêu cuối cùng mà bạn đặt ra. Ví dụ như tôi sẽ giảm 20 kg trong 3 tháng tới. Bạn hãy thay vào đó là tập trung vào việc xây dựng thói quen chạy bộ trước.

Giảm cân hoặc có vóc dáng đẹp đòi hỏi thời gian và điều này có thể khiến bạn thất vọng. Luyện tập đều đặn là một trong các yếu tố giúp bạn giảm cân. Nhưng vì kết quả giảm cân của bạn không đạt như bạn kỳ vọng mà sẽ làm ban bỏ cuộc.

Ngược lại,chúng ta lại càng có động lực để tiếp tục làm điều đó nếu đạt kết quả sớm hơn. Việc này sẽ giúp bạn đến quy tắc tiếp theo để phát triển những thói quen tốt.

Hệ thống khen thưởng khi đạt mục tiêu chạy bộ của mình

Phần thưởng thực sự tạo ra một tác động lớn đối với chính bản thân tôi. Và chính điều này giúp tôi xây dựng thói quen chạy bộ mỗi ngày. Giảm cân hoặc giữ dáng đòi hỏi phải tập thể dục hàng ngày trong nhiều tháng liên tục.

Chúng ta cần chờ một thời gian để đạt được phần thưởng dài hạn này. Hay bạn có thể gọi đây là mục tiêu dài hạn.

Một phần thưởng ngắn hạn sẽ giúp bạn có lí do gắn bó với thói quen mới này.

phạm hồng hải, pham hong hai, chạy bộ, phần thưởng chạy bộ mỗi ngày, chạy bộ mỗi ngày, chạy,
  • Facebook
  • Pinterest
  • LinkedIn
Du lịch là phần thưởng ngắn hạn cho việc chạy bộ mỗi ngày

Bản thân tôi là một người thích đi du lịch. Nên tôi sử dụng một kỳ nghỉ với gia đình như là một phần thưởng cho mình.

Cứ sau mỗi 5 km hoàn thành,tôi dành 500,000 VND là phần thưởng cho mình. Số tiền này được bỏ vào một con lợn phía dưới góc bàn làm việc của tôi.

Điều này khá buồn cười nhỉ?

Nhưng chính điều này đã giúp tôi chạy dưới đường mỗi ngày bất kể trời nắng hay trời mưa. Và tôi phải chạy ít nhất 5 km mỗi ngày.

Một chuyến hành trình du lịch của gia đình 3 ngày 2 đêm chi phí khoảng 30 triệu. Vì vậy, nếu tôi muốn đưa vợ con đi du lịch thì tôi cần chạy khoảng 300 km. Bạn hãy tính toán cụ thể số km cần phải hoàn thành để đạt mục tiêu ngắn hạn này nhé.

Vừa hình thành thói quen chạy bộ mỗi ngày và tiết kiệm cùng 01 lúc

Nếu bạn muốn hình thành thói quen tích cực nào đó thì bạn hãy tìm thứ gì đó bạn muốn. Điều còn lại cần làm là hãy biến nó thành phần thưởng ngắn hạn. Điều này sẽ khiến bạn gắn bó với mục tiêu của nó.

Và điều này đã thành công với tôi.

Điều này đã giúp tôi từ bỏ thói quen hút thuốc lá và uống rượu bia mỗi ngày. Không những thế, điều này còn giúp tôi giảm được 18 kg sau một thời gian chạy bộ.

phạm hồng hải, pham hong hai, pham hai, chạy bộ giảm cân, chạy bộ, giảm cân, giảm mỡ, giảm cân thành công
  • Facebook
  • Pinterest
  • LinkedIn
Giảm 18 kg là kết quả sau 4 tháng chạy bộ

Hãy kết hợp nhiều mục tiêu khi chạy bộ

Tôi thường chạy khoảng 40 – 60 phút một lần. Bây giờ thì thời gian một buổi luyện tập có thể kéo dài lên đến 2 -3 giờ. Điều này sẽ dần trở nên nhàm chán nếu bạn chỉ có chạy. Và đặc biệt là nếu chỉ chạy một mình.

Làm thế nào để chạy bộ trở thành niềm vui của bản thân mình

Bạn hãy sử dụng tai nghe không dây khi đang chạy. Một bản nhạc hay một cái gì đó sẽ giúp bạn cảm thấy vui vẻ hơn. Tôi đã làm điều này bằng cách nghe những cuốn sách nói audio book về kinh doanh, phát triển bản thân trong những bài tập chạy hàng ngày.

Đây là những gì bạn có thể kết hợp làm trong khi chạy bộ mỗi ngày:

Hãy nghe nhạc trong khi chạy bộ:

Điều này thật tuyệt vời.Chính nhờ việc nghe nhạc trong khi chạy bộ giúp tôi chạy nhanh hơn . Nhưng để làm điều này thì bạn hãy lắng nghe những bản nhạc có Beat cao một chút nhé. Tôi thường nghe những bản nhạc có nhịp đập từ 140 – 155 beats giúp tôi cảm thấy cảm hứng hơn sau mỗi bài tập mệt mỏi.

Bạn có thể cài đặt app ROCKMYRUN để nghe nhạc khi chạy bộ theo nhịp chân của mình nhé.

Nghe sách nói audio book trong khi chạy

Tôi thích nghe những cuốn sách nói về kinh doanh, marketing hay bán hàng. Những cuốn sách nói này giúp tôi có nhiều ý tưởng mới về việc phát triển hệ thống kinh doanh của mình. Dù sao, tôi vẫn thỉnh thoảng đôi sang một vài bản nhạc trong khi chạy. Điều này giúp tôi giải trí trong khi chạy.

Chính vì những điều này mà giúp tôi làm việc hiệu quả hơn nhiều lần.

Xem phim hay video youtube

Đây là một việc làm mà tôi chỉ nghĩ ra khi di chuyển vào Thành phố Hồ Chí Minh. Thời tiết ở đây hay có những cơn mưa kéo dài đã làm tôi phải xuống phòng tập Gym và chạy trên máy chạy bộ. Chính vì thế, tôi đã có thể xem những bộ phim dài tập trên máy chạy bộ của mình mà tôi đã không xem trong suốt một thời gian dài.

Khi có điều gì ngăn cản việc mình hướng tới mục tiêu của mình thì luôn luôn có một giải pháp nào đó. Và tôi cảm thấy cũng rất vui khi vừa có thể chạy bộ và vừa có thể xem phim giải trí.

phạm hồng hải, pham hong hai, chạy bộ, chạy bộ mỗi ngày, tai nghe chạy bộ, nghe gì khi chạy bộ, làm gì khi chạy bộ
  • Facebook
  • Pinterest
  • LinkedIn
Bạn có nhìn thấy tôi đang đeo tai nghe khi chạy bộ chứ?

Vậy để hình thành thói quen chạy bộ mỗi ngày thì bạn cần làm gì?

  • Hầu hết các doanh nhân đều dành nhiều thời gian ngồi làm việc. Vì vậy, tốt hơn là bạn nên tìm thời gian để tập thể dục. Chạy bộ là môn thể thao dễ dàng nhất mà bạn có thể bắt đầu.
  • Để xây dựng bất kỳ thói quen tích cực nào, bạn cần làm cho nó dễ dàng. Đừng bắt đầu quá nhiều, như chạy 10 km vào ngày đầu tiên. Và sau đó, bạn phải dừng lại trong một tuần. Hãy bắt đầu bằng mục tiêu nhỏ hơn, như chạy 15-30 phút, nhưng làm điều đó mỗi ngày.
  • Chúng ta cần thiết lập thói quen chạy bộ trước rồi sau đó cải thiện kết quả đó sau.
  • Hãy tập trung vào hệ thống, không phải mục tiêu cuối cùng. Bởi vì để có được kết quả như giảm cân hoặc có một cơ thể tốt đòi hỏi thời gian trước khi bạn có thể thấy bất kỳ kết quả nào, và điều này có thể khiến bạn cảm thấy tuyệt vọng. Tập trung vào hệ thống đầu tiên. Cố gắng chạy mỗi ngày và làm cho nó một thói quen.
  • Hãy cho mình một phần thưởng để giúp bạn tiếp tục xây dựng những thói quen tốt. Đối với tôi, tôi tự cho mình 0,5 đô la cho mỗi 1k tôi đã chạy và tôi có thể sử dụng số tiền tích lũy này để mua các bức tượng Iron Man của mình. Đây là một công cụ rất mạnh mẽ.

Và đây chính là hành trình đã giúp tôi có thể chạy bộ mỗi ngày, 365 ngày trong năm. Và tôi nghĩ rằng phải chia sẻ điều này để giúp cho mọi người có uộc sống khỏe mạnh hơn. Câu lạc bộ RUN365 được thành lập để tôi có thể kết nối với những người yêu chạy bộ là vậy đó. Nếu bạn còn có những câu hỏi nào liên quan đến chạy bộ thì RUN365 luôn sẵn lòng trả lời cho bạn nhé. Cám ơn bạn đã chia sẻ bài viết này.

Pin It on Pinterest

Share This

Hãy chia sẻ để giúp mọi người chạy nhanh hơn và xa hơn

Cám ơn bạn đã chia sẻ