Bạn nhìn thấy tôi chạy bộ mỗi ngày? Và mọi người xung quanh của bạn cũng đã bắt đầu chạy bộ? Nhưng bạn mới chỉ có thể chạy được 2 – 3 buổi thì đã dừng lại. Bài viết này sẽ chỉ các bạn phương pháp đơn giản nhất giúp tôi có thể chạy bộ mỗi ngày.

Sức mạnh của thói quen đã giúp tôi chạy bộ mỗi ngày

RUN365 có nghĩa là chạy bộ trong 365 ngày trong năm. Và tên gọi của Câu lạc bộ RUN365 xuất phát khi tôi có thể chạy bộ mỗi ngày. Đây cũng là điều tôi mong muốn có thể giúp mọi người cùng khỏe mạnh hơn.

Tại sao lại có Run365 – chạy bộ mỗi ngày?

Vâng, đây là bài viết đầu tiên của tôi về sức khỏe và chạy bộ trên blog này. Chắc có lẽ một trong số các đã từng biết tôi trước đây. Nếu bạn nào chưa biết thì có lẽ cho tôi vài dòng giới thiệu bản thân đến với chạy bộ.

Tôi chưa từng bao giờ viết bất kỳ bài đăng blog nào về sức khỏe hay chạy bộ trước đây. Bởi vì tôi thực sự là kiểu người khá lười biếng khi tập thể dục. Một phần cũng là vì công việc triền miên từ sáng đến tối, từ ngày này sang ngày khác. Bạn đừng có nghĩ đến thời gian dành cho gia đình chứ đừng nói đến thời gian chạy bộ.

Bạn đang dành bao nhiêu giờ ngồi trước máy tính mỗi ngày? Hãy cộng thêm thời gian ngồi trên bàn làm việc hay họp hành trong ngày? Và thêm thời gian ngồi trên xe máy, ô tô di chuyển từ nhà tới văn phòng? Và ngược lại?

Bao nhiêu giờ bạn ngồi ỳ một chỗ mỗi ngày như vậy?

Tôi cũng đã như bạn trước đây.

chạy bộ, chạy, chạy marathon, chạy giảm cân, chạy giảm mỡ, giảm cân, giảm mỡ, bỏ thuốc lá, chạy bộ, chạy mỗi ngày, ngồi máy tính,
  • Facebook
  • Pinterest
  • LinkedIn
Chạy bộ mỗi ngày giúp mình có cuộc sống khỏe mạnh hơn

Cơ bắp của chúng ta không được thiết kế để ngồi trong suốt một thời gian dài. Không kể đến, cơ thể chúng ta phải trải qua trong suốt nhiều năm như vậy? Mặc dù, bạn cũng có thể biết được đến việc vận động và thể dục trong lúc làm việc.

Thói quen thuốc lá và rượu bia kìm hãm việc chạy bộ

Tôi đã từng nghiện ngập trong thuốc là và bia rượu. Điều này làm tôi không thể tốt trong khi ngủ. Nó khá khó chịu và tôi cảm thấy mệt mỏi vào mỗi buổi sáng khi thức dậy. 

chạy bộ, chạy, chạy marathon, chạy giảm cân, chạy giảm mỡ, giảm cân, giảm mỡ, bỏ thuốc lá, bỏ rượu,
  • Facebook
  • Pinterest
  • LinkedIn
Cám ơn Facebook đã cho mình nhìn thấy hình ảnh 01 năm trước khi chạy bộ

Khi mình viết bài này thì Facebook cũng vừa nhắc mình lại tấm hình này của 01 năm trước đây. Mỗi khi chạy bộ mình vẫn cầm theo bao thuốc lá. Sau mỗi lần chạy bộ thì lại làm chai bia. Mình đã quyết định bỏ hết tất cả để làm lại cuộc đời này

Điều gì đã giúp tôi có thói quen chạy bộ mỗi ngày?

Tại khóa học “Lập trình vận mệnh”, anh trai tôi, thầy Phạm Thành Long đã giúp tôi thay đổi. Mặc dù là anh trai, nhưng tôi vẫn cứ gọi anh ấy là Thầy. Người đã giúp tôi thay đổi cuộc sống này của mình. Anh ấy truyền cảm hứng cho chúng tôi về việc đơn giản như chạy bộ, đạp xe. Chính những hoạt động đơn giản đó đã giúp cho gia đình thầy có cuộc sống khỏe mạnh hơn.

Và chẳng có lí do gì mà mình lại không làm theo để cùng sống khỏe mạnh như mọi người. Cám ơn anh, cám ơn thầy Phạm Thành Long đã giúp tôi nhận ra những điều tôi cần phải làm trong cuộc đời này. Cám ơn khóa học “Lập trình vận mệnh” đã giúp tôi nhận ra được những điều đó.

Chạy bộ là môn thể thao đơn giản nhất cho mọi người

Thầy Phạm Thành Long cũng đã giúp tôi nhìn nhận thêm một lần nữa về tác hại của thuốc lá. Điều mà tôi đã không thể bỏ nó trong suốt hơn chục năm. Cũng đã thử bỏ thuốc là một vài lần rồi lại quay lại. 

Xem thêm: Chạy bộ là gì? Khuyến cáo cho người mới chạy bộ

chạy bộ, chạy, chạy marathon, chạy giảm cân, chạy giảm mỡ, giảm cân, giảm mỡ, bỏ thuốc lá, bỏ rượu, bỏ cigar, điếu cigar cuối cùng, cigar, the last cigar stick
  • Facebook
  • Pinterest
  • LinkedIn
Điếu cigar cuối cùng trước khi tham gia chạy bộ mỗi ngày

Nhiều người trong chúng tôi đã quyết định bỏ thuốc lá ngay vào hôm đó. Và cùng hứa sẽ đến với chạy bộ để sống khỏe hơn.

Tôi cũng đã bắt đầu chạy bộ sau khi nghe theo lời khuyên của thầy Phạm Thành Long. Nhưng tôi đã không thể làm theo. Tôi chỉ chạy 2-3 tháng một lần. Mọi vấn đề sức khỏe lại trở lại như cũ khi tôi ngừng chạy.

Khi biết được việc mong muốn thay đổi sức khỏe bản thân nhưng lại thấy tôi không duy trì được việc luyện tập, vợ tôi đã giới thiệu tôi cuốn sách “Sức mạnh của thói quen”. Cuốn sách có rất nhiều lời khuyên hữu ích về việc từ bỏ các thói quen xấu. Bên cạnh đó, cuốn sách cũng chia sẻ về cách xây dựng những thói quen tốt để kinh doanh, làm giàu, làm tốt trong mối quan hệ..

Cách tạo thói quen chạy bộ 365 ngày/ ngày – RUN365

Cuốn sách “Sức mạnh của thói quen” thật sự tuyệt vời!!

Sách “Sức mạnh của thói quen” giúp tôi thấy các bước dễ dàng để phá bỏ những thói quen xấu.

Việc hút thuốc là một trong những thói quen đó. Nếu bạn hút thuốc lá thì bạn hãy hình dung về một ngày của bạn.

Khi nào thì bạn hút thuốc lá? Lúc mấy giờ thì bạn hút thuốc lá?

Lúc đó thì bạn thường làm việc gì? Vị trí hút thuốc lá tại thời điểm đó?

Cuốn sách “Sức mạnh của thói quen” giúp tôi thực hiện các thói quen mới

chạy bộ, chạy, chạy marathon, chạy giảm cân, chạy giảm mỡ, giảm cân, giảm mỡ, bỏ thuốc lá, bỏ rượu, bỏ cigar, điếu cigar cuối cùng, cigar, the last cigar stick, chạy bộ chân trần, chạy chân trần, chạy trên biển, sức mạnh của thói quen, sách sức mạnh của thói quen, sách sức mạnh của thói quen pdf
  • Facebook
  • Pinterest
  • LinkedIn
Chạy bộ mỗi ngày nhờ sách sức mạnh của thói quen

Bạn có thể tìm hiểu thêm về Sách sức mạnh thói quen tại đây

Tôi cũng đã tìm thấy hình bóng của mình khi cuốn sách đề cập đến Lisa.  Hai chúng tôi cùng bắt đầu hút thuốc và uống rượu ở độ tuổi trẻ trâu, khi mới 16 tuổi và cùng chống lại bệnh béo phì suốt đời. Chúng tôi càng ngập tràn vào bia rượu và thuốc lá khi cuộc sống gia đình chia ly. 

Nhưng bây giờ, chúng tôi đã làm lại cả cuộc đời trong một thời gian rất ngắn. Bây giờ, ai nhìn thấy tôi cũng nghĩ rằng tôi là một vận động viên chuyên nghiệp. Đôi khi một số người lầm tưởng hỏi tôi: “ Có phải anh là một huấn luyện viên cá nhân”. 

Cứ trả lời “Có” cho vui và tôi cũng đã nhận lời huấn luyện cho một số bạn. Và họ cũng đã giảm cân và giúp cho gia đình họ tham gia vào các giải chạy Marathon sau đó.

Tạo lập thói quen chạy bộ mỗi ngày cho chính mình và người xung quanh 

Điều tốt nhất mà tôi đã thực hiện cho chính mình là thói quen chạy bộ. Và nhiều người cũng đã thay đổi cùng tôi trong quá trình luyện tập này. 

Họ cùng chạy với tôi ít nhất 5 km mỗi ngày trong 15 ngày liên tục. Vẫn còn nhiều ngày nữa để chứng minh rằng tôi đã thiết lập thói quen tập thể dục này. Dù sao, đó là một thời điểm khởi đầu tốt theo ý kiến tôi. 

Hãy cùng tham gia nhóm chạy RUN365 để có những lịch luyện tập mỗi ngày. Việc tham gia trên nhóm cũng giúp bạn nhìn thấy được kết quả bài tập của mình so với người khác. Hãy xác định ai là mục tiêu của bạn trên nhóm để có thể ganh đua số km, số bước chân chạy mỗi ngày để cùng tiến lên.

Để có thói quen chạy bộ mỗi ngày này thì cần làm những điều gì? 

Để phát triển thói quen chạy bộ, bạn cần xây dựng một môi trường cho việc tập chạy dễ dàng. Đây là một trong bốn quy luật thay đổi hành vi

Hãy làm việc chạy bộ trở nên đơn giản và dễ dàng

Bạn có thể bắt đầu từ việc chạy quanh nhà. Hoặc bạn tham gia làm thành viên của một phòng tập Gym nào đó gần nhà bạn. 

Tôi thích chạy bộ xuống dưới nhà và chạy dọc bờ biển. Không khí ở bờ biển làm cho tôi cảm thấy dễ chịu hơn. Đó là khi tôi mới bắt đầu tham gia chạy bộ khi sống và làm việc tại Đà Nẵng.

chạy bộ, chạy, chạy marathon, chạy giảm cân, chạy giảm mỡ, giảm cân, giảm mỡ, bỏ thuốc lá, bỏ rượu, bỏ cigar, điếu cigar cuối cùng, cigar, the last cigar stick, chạy bộ chân trần, chạy chân trần, chạy trên biển
  • Facebook
  • Pinterest
  • LinkedIn
Chạy bộ mỗi ngày cùng bạn gái là niềm vui không gì so sánh bằng

Lúc này, tôi mới nhận thấy giá trị của ngôi nhà mình tại thành phố Đà Nẵng. Điều mà tôi đã không nhận ra trong suốt thời gian dài. Khi cuộc sống chỉ sáng phóng xe đi làm và tối về ngồi trong nhà. Đâu có tận hưởng chút không khi biển và nhẹ nhàng ở thành phố đẹp nhất miền Trung này. 

Điều đơn giản cần làm là chỉ mang giày chạy bộ và di chuyển ra khỏi nhà. Ngay kể cả mới chạy bộ một chút thôi cũng đã thở không được thì hãy bắt đầu bằng đi bộ. 

Nên chạy bộ buổi sáng hay buổi tối thì tốt hơn? 

Đặt thời gian luyện tập trong ngày là việc cần làm tiếp theo. Bạn nghĩ chạy bộ buổi sáng hay buổi tối thì tốt hơn? Tôi thì nghĩ chạy vào bất cứ lúc nào cũng ổn cả. Đặc biệt là nếu bạn chưa từng chạy bộ mỗi ngày trước đây thì việc chạy bất cứ lúc nào cũng tốt.

Cá nhân mình bắt đầu vào buổi chiều tối lúc 5h30 – 6h30 mỗi ngày hoặc đôi khi 9h tối nếu tôi cần ra ngoài hoặc nếu tối về nhà muộn. 

Chạy bộ buổi sáng  thì tốt hơn 

Nhiều người cho rằng điều này thì đúng. Nhưng tôi nghĩ chạy bất cứ lúc nào cũng tốt. 

Quá khó để thay đổi nhiều thói quen cùng một lúc khi mới bắt đầu. Thức dậy sớm thực sự là một trở ngại lớn nhất cho tôi lúc mới bắt đầu. Bạn có thấy điều này đúng không? Đang thích ngủ nướng bỏ xừ. Bây giờ phải thức dậy và xỏ giày vào lúc 5h sáng mỗi ngày.

Điều này thực sự là một khó khăn không tưởng. Vì vậy, lời khuyên của tôi hãy làm cho mọi điều trở nên dễ dàng hơn.

chạy bộ, chạy, chạy marathon, chạy giảm cân, chạy giảm mỡ, giảm cân, giảm mỡ, bỏ thuốc lá, bỏ rượu, bỏ cigar, điếu cigar cuối cùng, cigar, the last cigar stick, chạy bộ chân trần, chạy chân trần, chạy trên biển
  • Facebook
  • Pinterest
  • LinkedIn
Chạy bộ mỗi ngày thì Chạy buổi sáng hay buổi tối thì tốt hơn?

Hãy chạy bộ vào bất kỳ lúc nào bạn muốn

Tôi thực sự thích tập chạy vào buổi tối hơn. Bởi vì, tôi cần tập trung suy nghĩ vào các công việc mình cần làm trong ngày. Tôi không thể tập trung vào việc viết blog vào buổi tối, vì lúc đó tôi quá buồn ngủ. Tôi cũng không thể thức dậy quá sớm để chạy trước khi làm việc.

Thật ra, tôi đã thử nó một lần cách đây nhiều tháng; Tôi thức dậy lúc 7 giờ sáng và chạy khoảng 40 phút. Tôi đã ngủ trên ghế sofa của mình sau đó nhiều giờ. Khi thức dậy thì đồng hồ cũng đã chuyển sang 11 giờ trưa.

Vì vậy, chạy bộ mỗi ngày vào buổi tối phù hợp với thời điểm lúc đó của tôi. Nếu tôi có thể thức dậy sớm hơn thì sẽ thay đổi thời gian chạy của mình vào mỗi sáng.

Hãy bắt đầu chạy bộ với 15 phút một lần

Chỉ chạy có 15 phút thôi sao? Chạy như vậy thì có ít quá không? Điều này nghe có vẻ kỳ lạ. Nhưng chính điều này đã giúp tôi hình thành thói quen chạy bộ mỗi ngày.

Đây chính là một trong những điều mà cuốn sách “Sức mạnh của thói quen” gợi ý. Nếu bạn muốn tập thể dục hàng ngày, hãy bắt đầu bằng cách thực hiện nó chỉ ít phút mỗi ngày.

Khi bạn mới bắt đầu, hãy cố gắng chạy vài phút mỗi ngày để thiết lập thói quen chạy. Sau đó, bạn có thể phát triển thói quen và cố gắng chạy ở tốc độ cao hơn và khoảng cách xa hơn.

Dù sao, tôi đã không làm điều đó. Tôi có thể bắt đầu chạy 5 km mỗi ngày kể từ ngày đầu tiên tôi quyết định xây dựng thói quen này. Tôi sẽ nói với bạn về trò lừa đảo mạnh mẽ của tôi sau này trong bài viết này.

Xem thêm: Làm thế nào để chạy bộ mỗi ngày? Phần 2/2

Trong phần 2 của chuyên mục “Làm thế nào để hình thành thói quen chạy bộ mỗi ngày? “, bạn có thể tìm thấy:

  • Tập trung vào việc xây dựng thói quen trước
  • Phần thưởng cho việc chạy mỗi ngày
  • Những việc cần làm trong khi chạy

Đến giờ tôi phải chạy bộ của ngày hôm nay rồi. Trong bài viết này, RUN365 đã chia sẻ cho các bạn 3 điều để hình hành thói quen chạy bộ. Hãy đón chờ xem quá trình hình thành thói quen chạy mỗi ngày nhé. Chúc bạn mau chóng giành được tấm huy chương chạy Marathon 42.2 km của mình.

0
Rất thích các ý kiến suy nghĩ của bạn, hãy bình luận ở đâyx
()
x

Pin It on Pinterest

Share This

Hãy chia sẻ để giúp mọi người chạy nhanh hơn và xa hơn

Cám ơn bạn đã chia sẻ